วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คืนความสดชื่นและเติมชีวิตให้เบิกบานแจ่มใสด้วยน้ำผลไม้ชบา














เสน่ห์น้ำผลไม้กล่องพร้อมดื่มของ บริษัท มาลีบางกอก จำกัด นอกจากรสชาติที่อร่อยแถมมีคุณค่าต่อร่างกายแล้ว การนำเสนอภาพถ่ายของผลไม้ที่ปรากฎอยู่บนกล่อง ด้วยคอนเซ็ปที่ถูกนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงในแก้วใบใส ทำให้มองเห็นเนื้อของผลไม้สดเป็นชิ้นๆ อัดแน่นเต็มแก้ว ช่วยกระตุ้นให้อยากดื่มน้ำผลไม้รสชาติที่ชื่นชอบขึ้นมาทันที ซึ่งได้นำเสนอบทความไปเมื่อคราวที่แล้ว

มาครั้งนี้ สุทธิพงษ์ สุริยะ แห่ง ขาบสตูดิโอ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพลักษณ์และแบรนดิ้งให้กับธุรกิจอาหาร รวมทั้งเป็นกรรมการตัดสินงานประกวด บรรจุภัณฑ์อาหาร ยังได้นำแนวคิดการจับคู่สี มาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบชิ้นงานนี้ เพื่อสร้างความสดชื่นและเติมชีวิตที่เบิกบานแจ่มใส อาทิ เช่น สีแดงของผลแอปเปิ้ลและสีแดงของผลองุ่นจับคู่กับสีฟ้าหรือสีน้ำเงินในแถบคาด ที่ระบุชื่อน้ำผลไม้ ในบางกรณีผลไม้ชิ้นใหญ่ใส่ในแก้วไม่ใด้ เวลาหั่นชิ้นเล็กทำให้เดาไม่ออกว่าเป็นผลไม้อะไร หรือดูแล้วไม่มีมิติเพราะมีสีเดียว เช่น เนื้อสัปปะรดจะมีสีเหลือง ก็ใส่ใบสีเขียวลงไปด้วย เพื่อสร้างสรรค์ภาพให้สวยงาม หรือ เนื้อส้มโอมีสีนวลใส่เปลือกสีเขียวลงไปด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ การนำเอาตัวบุคคล ซึ่งเป็นเด็กมาใช้ถ่ายแสดงแบบคู่กับน้ำผลไม้ ทำให้เกิดความมีชีวิตชีวา ช่วยสื่อสารความเบิกบานแจ่มใสได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวผลิตภัณฑ์กับตัวบุคคล จะต้องวิเคราะห์และตีโจทย์ให้แตกเสมอว่า อะไรสำคัญกว่ากัน ตัวแสดงแบบจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าสีพื้นเรียบ ไม่ฉูดฉาดเพราะจะช่วยขับให้ผลิตภัณฑ์ดูเด่นขึ้น ห้ามใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายโดยเด็ดขาด และอุปกรณ์ผ้าที่นำมาใช้ เช่นผ้าปูโต๊ะ ผ้ารองถ้วยจาน ก็ควรจะสื่อสารความเป็นสากล เช่น ผ้าลินิน สะท้อนความคลาสสิกและบ่งบอกรสนิยม เหล่านี้ล้วนเป็นรายละเอียดปลีกย่อยเพื่อให้ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้เข้าถึง ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ในการวางคอนเซ็ปออกแบบบรรจุภัณฑ์น้ำผล ไม้พร้อมดื่มตราชบา เพื่อให้เข้าถึงปรัชญาความเรียบง่าย เราจะต้องมององค์ประกอบทุกๆขั้นตอน เริ่มจากเปลี่ยนดีไซน์กล่องแล้วยังต้องนำเสนออารมณ์ของรูปภาพผลิตภัณฑ์กับ ตัวบุคคล ให้คอนเซ็ปต่อเนื่องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เน้นความเรียบง่าย คงเอกลักษณ์อย่างชัดเจน เพื่อให้สินค้าแตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด และโดดเด่นก้าวสู่ความเป็นสากล

นอกเหนือจากน้ำผลไม้กล่องพร้อมดื่มรส ชาติดีเยี่ยมแล้ว ผลิตภัณฑ์ตราชบายังมีแยมผลไม้ที่ชุ่มฉ่ำ และอุดมไปด้วยวิตามิน คราวหน้าท่านจะได้ติดตามอ่านบทความเบื้องหลังการออกแบบบรรจุภัณฑ์แยมผลไม้ และสำหรับท่านใดที่สนใจ ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ที่มากไปด้วยคุณค่า น้ำผลไม้กล่องพร้อมดื่มดีไซน์ใหม่มีวางจำหน่ายแล้วตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่ว ไป หรือเข้าไปที่เวปไซต์ www.chabaamalee.com


ขอแสดงความนับถือ

สุทธิพงษ์ สุริยะ

www.karbstyle.com

Tel. 081-612-8853

บริการและงานให้คำปรึกษา ขาบสตูดิโอ

1. ฟู้ดสไตลิสต์

2. ถ่ายและกำกับภาพอาหาร

3. รับออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อาหารทุกชนิด

4. คุกกิ้งโชว์และเวิร์คช็อป

5. งานออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร

6. สตูดิโออาหารให้เช่า

7. คอร์สฝึกอบรมฟู้ดสไตลิสต์

8. พัฒนาสูตรอาหารโดยเชฟจากสถาบันอาหารชั้นนำ

9. รับสอนทำอาหารโดยเชฟจากสถาบันอาหารชั้นนำ

10. งานที่ปรึกษาด้านสไตล์ให้ธุรกิจอาหารทุกรูปแบบ

11. ออกแบบหน้าตาอาหารเชิงพาณิชย์ศิลป์สำหรับธุรกิจอาหาร

12. คิดวางธีมคอนเซ็ปออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อาหารด้วยมาตรฐานสากล

News : Chabaa Brand - Refresh and Revitalize Your Life with Chabaa Fruit Juice


Savory and nutritious, Chabaa fruit juice is made available in packaging specially designed to depict small slices of fruits in a glass. The flesh of particular fruits compacted in a glass helps stimulate appetite for those who enjoy fruit juice.

This time around, Suthipong Suriya, specialized in image and brand building in food industry, has applied a concept of color matching in the process of packaging design. This is to provide consumers with refreshed and revitalized feeling by pairing color with a particular mood. For example, red apples and red grapes are paired with a blue or sky blue stripe that bears the name of the juice. In some cases, a fruit may be too large to be placed inside a glass and thus fruit slices are implemented instead; the outcome may look dull and hard to appreciate what it is. Therefore a color is added to spice things up such as a green leaf is placed alongside with yellow color of pineapple slices to yield a more colorful image. Similarly, pomelo flesh can be colorfully contrasted using its green rind.

This concept additionally enhances the image of fruit juices by using joyful and lively characters of children. In order to convey association between the product and human characters, relevant issues must be considered regarding their priority. Clothing of people posed may not be too colorful or too fashionable as the product of focus may be overshadowed. Also table, tablecloth and placemats should be of linen material to reflect class, taste and international trend. All these details are to be considered so that the product of fruit juice can be conveyed to consumers in a stylish manner.

The concept of packaging design for Chabaa fruit juice employs a philosophy of simplicity. All details must be taken into consideration from container to emotion that match characters of human being posed in the image. The undertaking exercises a unified concept of simple but unique approach to differentiate the products from their competitors in local markets and to set a step towards international markets.

Besides ready-to-drink fruit juices, Chabaa also offers fruit jams rich in vitamins and minerals. Next column will deal with stories behind the packaging design for fruit jams. These nutritious fruit juices in ready-to-drink packaging are available from supermarkets nationwide. Visit www.chabaamalee.com for more information.

Best Regards,

Suthipong Suriya

www.karbstyle.com

Tel. 081-612-8853

Services and Consultancy by Karb Studio

1. Food styling

2. Food photographing and directing

3. Food publication design

4. Cooking workshop and show

5. Food packaging design

6. Food studio rental

7. Food stylist training

8. Food recipe development by chefs from leading food institutions

9. Cooking classes by chefs from leading food institutions

10. Food business styling

11. Commercial food styling for food business

12. Food publication conceptualization using international standards


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น